bg

Vịt siêu nạc Grimaud LH-013: Hướng đi bền vững cho chăn nuôi vịt

10/10/2018

Được người chăn nuôi nhận định là giống vịt cho năng suất cao, phẩm chất vịt siêu nạc Grimaud LH-013 phát triển tốt ở nước ta và có ưu thế hơn hẳn về sản lượng nạc so với các giống vịt địa phương. 

Vịt siêu thịt

Bên cạnh rất nhiều hình thức chăn nuôi khác nhau, làm giàu từ chăn nuôi vịt siêu nạc hiện đang được nhiều người chăn nuôi trong cả nước lựa chọn.

Hình thức chăn nuôi vịt siêu nạc mang đến hiệu quả kinh tế cao nhưng lại không yêu cầu nhiều kỹ thuật. 

Nhận thấy được tiềm năng của ngành chăn nuôi vịt, tuy nhiên nhiều bà con vẫn rơi vào tình trạng doanh thu không đủ bù chi phí, hoặc lợi nhuận lẹt đẹt.

Bởi đa phần giống vịt siêu nạc mà nhiều bà con chọn nuôi đi ra từ các nhà lò tư nhân nhỏ lẻ không kiểm soát được về chất lượng đầu vào của trứng thành phẩm. Nên con giống dễ bị nhiễm bệnh, sức đề kháng yếu và  có tỷ lệ sống thấp (75%-85%)

Vịt siêu thịt Lượng Huệ

Vịt siêu nạc con giống được nhiều hộ chăn nuôi thủy cầm lựa chọn

Nắm bắt được những mong mỏi của bà con, Công ty cổ phần giống gia cầm Lượng Huệ với đã tiến hành nghiên cứu lai tạo và chọn lọc để cho ra con giống thủy cầm.

Vịt siêu nạc LH013 có ưu thế vượt trội về ngoại hình, có hàm lượng nạc cao đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, con giống vịt siêu nạc LH013 còn có tỷ lệ sống rất cao từ 96-98% mang đến cho người chăn nuôi hiệu quả và lợi ích kinh tế tối đa.

Điều mà nhiều hộ chăn nuôi mong mỏi chính là vịt siêu nạc cho năng suất cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nạc vượt trội hơn từ đó có thể xuất ra thị trường với giá cao hơn. Vịt siêu nạc LH013 Lượng Huệ hoàn toàn có thể đáp ứng trên cả kỳ vọng của người chăn nuôi.

Vịt siêu nạc

Vịt siêu nạc LH 013 lớn rất nhanh khả năng tăng tọng tốt.

Từ vịt mới nở, chỉ cần nuôi từ 42-49 ngày tuổi giống vịt này đã đạt được trọng lượng cân nặng từ 3.2-3.7kg, con số này ở 56 ngày có thể lên tới 4kg.

Tỷ lệ nuôi sống 96 – 98%, tiêu tốn 1.97-2.4kg thức ăn cho 1 kg tăng trọng. Tỷ lệ nạc hơi lên tới gần 70% trong đó tỷ lệ nạc thịt phi lê là 22- 23%.

Ưu thế về tốc độ tăng trọng nhanh, nặng cân nên giống vịt siêu nạc LH013 luôn có giá đầu ra cao hơn 2.5 - 3 lần giá vịt thông thường.

Ngoài ra, giống vịt siêu nạc vừa nuôi để lấy nạc vừa nuôi để lấy trứng đều tốt. Vịt siêu nạc grimaud LH013 nuôi giống có ưu thế hơn hẳn so với vịt địa phương với năng suất có thể lên tới 280- 290 trứng trong thời gian 52 tuần ở con mái. Con trống vịt trưởng thành giới tính ở tuần thứ 24 và khả năng sinh sản lên tới 91%.

Ngoại hình đẹp mang đặc trung của vịt chuyên nạc

LH013 có ngoại hình rất đẹp: Cổ ngắn, tròn mình,  lông trắng, mượt. Mỏ và chân màu vàng chanh. Thân dài ngực nở, chân cao. Ngoại hình của vịt đặc trưng cho vịt chuyên nạc..

Vịt siêu thị LH013 có ngoại hình đẹp và chất lượng nạc vượt trội

Vịt Lượng Huệ

Thích hợp với nhiều loại hình chăn nuôi

Vịt siêu nạc LH013 có tỷ lệ sống cao từ 96-98% cùng với sức đề kháng tốt nên giống vịt này có thể thích nghi được rất nhiều loại hình chăn nuôi như chăn nuôi theo hình thức nuôi nhốt trong môi trường thủy bơi lội hoặc không cần nước bơi lội. Một số hình thức chăn nuôi phổ biến mà giống vịt siêu nạc LH013 đều có thích ứng và cho năng suất cao

Giống vịt siêu nạc LH013 có thể thích ứng được với nhiều môi trường chăn nuôi

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT

Tỉ lệ sống: 96- 98%

Trọng lượng cơ thể: 3,2- 3,7kg ( trong giai đoạn từ 42- 49 ngày), 4kg tại 56 ngày

Tiêu tốn thức ăn: 1,96- 2,4 kg thức ăn/ kg tăng trọng. Chăn thả kết hợp: 2,6- 2,8kg thức ăn/ kg tăng trọng

ĐẶC TÍNH KHÁC

Tỉ lệ nạc xẻ: 69,8 %

Tỉ lệ nạc nạc+ Ức đùi: 27,5- 28%

Năng xuất lông tơ+ lông phủ thân: 80- 85 gram/ con

Ngan đực: Trưởng thành giới tính ở tuần thứ 24

Ngan cái: Trưởng thành giới tính ở tuần 24, đạt từ 280- 290 trứng trong vòng 52 tuần

Hiện nay, trên thị trường có nhiều giống vịt lai tạp không đảm bảo chất lượng con giống gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Những người chăn nuôi đang muốn đi lên làm giàu theo hướng chăn nuôi, hãy thận trọng tìm hiểu kỹ những kiến thức và lựa chọn cho mìn/*h những con giống chất lượng đạt năng suất cao, có tỷ lệ sống tốt, thích nghi được với điều kiện thời tiết của từng địa phương.

Người chăn nuôi có thể tham khảo thêm về con giống vịt siêu nạc Grimaud LH013 Lượng Huệ

 

Tin liên quan
  • Một Số Mô Hình Chăn Nuôi Gà Hiệu Quả
    Đàn gia cầm, đặc biệt là gà đang có xu hướng phát triển nhanh theo mô hình sản xuất hàng hóa, quy mô trang trại. Theo xu hướng chuyển dịch tất yếu của thị trường, dưới đây công ty Lượng Huệ xin giới thiệu một số mô hình nuôi gà đạt hiệu quả cao của các hộ nông dân, doanh nghiệp trong thời gian gần đây.
    14/03/2019 Xem thêm
  • Gà giống: Thị trường
    Theo ước tính năm 2015, tổng dung lượng gia cầm Việt Nam vào khoảng 327 triệu con. Thị trường gà giống được nhìn nhận là còn nhiều bỏ ngỏ. Nhận thấy sự “béo bở” này, giai đoạn 2014-2015 có rất nhiều đơn vị do thấy rõ miếng lời đã nhanh chóng nhảy vào thị trường, tạo nên cục diện “trăm hoa đua nở”.
    05/10/2018 Xem thêm
  • Giải pháp tăng sức sống cho gà con hiệu quả trong chăn nuôi - Giảm tỉ lệ chết khi nuôi gà
    Khi chăn nuôi gà con người chăn nuôi cần có giải pháp tăng sức sống cho gà con hiệu quả để đảm bảo đàn gà lớn nhanh, phát triển khỏe mạnh, tỷ lệ sống cao.
    18/10/2018 Xem thêm