bg

Mới khởi nghiệp chăn nuôi nên nuôi giống gà gì?

06/10/2018

Giống gà ta chọn tạo LH003-Giải pháp phù hợp nhất cho những người mới khởi nghiệp từ chăn nuôi gà.

Trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, công ty cổ phần giống gia cầm Lượng Huệ nhận được rất nhiều thư và liên hệ nhờ hỗ trợ- tư vấn từ những người muốn khởi nghiệp với nghề chăn nuôi nhưng lo ngại không biết tìm con giống nào phù hợp để khởi đầu suôn sẻ hay lo lắng về khả năng phát triển chăn nuôi với quy mô lớn bởi kĩ thuật và kinh nghiệm chăn nuôi tích luỹ chưa đủ.

Tuy nhiên, người chăn nuôi có thể hiện thực hoá được ý định phát triền chăn nuôi bền vững khi tìm thấy sản phẩm gà giống phù hợp kể cả khi chưa có lợi thế về kĩ thuật chăn nuôi cao.

Khởi nghiệp nuôi gà

Giống gà LH003: phù hợp với người mới khởi nghiệp nuôi gà

Gà Lượng Huệ xin giới thiệu với người chăn nuôi giống gà lựa chọn phù hợp nhất cho những người mới khởi nghiệp từ chăn nuôi gà.  Giống gà ta chọn tạo-LH003 có những đặc điểm gì có thể mang lại lợi nhuận trung bình từ 30- 40 triệu cho mỗi 1000 con nếu các hộ chăn nuôi chọn đúng con giống phù hợp và tuân thủ kĩ thuật căn bản.

Nuôi gà ri

LH003 - Giống gà dễ nuôi, sức sống tốt, phù hợp với nhiều hộ chăn nuôi

Dưới đây là những đặc điểm lý giải tại sao giống gà ta chọn tạo Lh-003 của Lượng Huệ lại là giống gà dễ nuôi và thích hợp cho những người mới khởi nghiệp:

Thừa hưởng những ưu thế vươt trội của dòng gà tre dân gian

Từ xưa đến nay, giống gà tre luôn được biết đến là một giống gà truyền thống Việt có lông mã rất đẹp, xương nhỏ và chất lượng thịt thơm ngon được chăn thả tự do trong các vùng quê Bắc Bộ xưa kia..

Không thể phủ nhận một điều rằng tuy phần thịt gà mới là phần được sử dụng nhưng tại Việt Nam hiện nay, rất nhiều thương lái và người tiêu dùng sẽ sẵn lòng trả giá cao hơn cho những con gà có ngoại hình đẹp hơn- dù chất lượng thịt có thể giống nhau.

Do thừa hưởng được đặc điểm ngoại hình của dòng gà Tre Việt, nên gà ta Lh-003 Lượng Huệ có lợi thế rất lớn về ngoại hình đẹp và chất thịt thơm ngon. Đặc biệt thích hợp với tập tục chăn nuôi và có mặt phổ biến trong đám cỗ, tiệc ở các tỉnh như: Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An….

Thích nghi và đề kháng vượt trội thừa hưởng từ giống gà Ri truyền thống Việt

Ngoại hình đẹp và chất lượng thịt thơm ngon được thừa hưởng từ giống gà tre truyền thống thôi chưa đủ, giống gà ta chọn tạo LH003 của Lượng Huệ còn được thừa hưởng sức chống chịu với thời tiết rất tốt, sức đề kháng cao, tỷ lệ sống của giống gà tre-ri này lên tới 97-98%.

Từ bao đời nay, giống gà Ri chính là giống gà được chăn thả phổ biến nhất trong dân gian, đặc biệt là tại các làng quê Bắc Bộ và Trung Bộ- nơi có mùa hè nóng cháy da thịt còn mùa đông thì lạnh buốt như cắt da thịt.

Nhiều đời thích nghi và sinh tồn trong vùng khí hậu khắc nghiệt và có sự biến động liên tục đã hoàn thiện bản năng sinh tồn và sức chống chịu mạnh mẽ và bền bỉ của dòng gà Ri dân gian nên dòng gà này dễ nuôi và dễ sống, không cần đòi hỏi nhiều về kĩ thuật chăn nuôi và chuồng trại phức tạp.

Bên cạnh đó, do đã thích ứng tốt và chứng thực được sức kháng bệnh cao trong điều kiện khí hậu miền Bắc- Trung nên dòng gà Ri này hoàn toàn có thể phát triển tốt trong những tỉnh chăn nuôi tại Miền Nam và Tây Nguyên- những vùng vốn được coi là có nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi và khí hậu ôn hoà hơn nhiều so với miền Bắc và Trung cho việc chăn nuôi.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa những ưu thế lai trội:

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, giống gà tre- gà ri trước đây chỉ đạt trọng lượng rất khiêm tốn là từ 800 - 1100g cho con mái và trống.

Hiện nay, nhờ tận dụng ưu thế lai trội của hai dòng gà mà gà ta chọn tạo LH003 của công ty giống gia cầm Lượng Huệ đã cải thiện được trọng lượng từ 1.7 - 2.1kg trong khi vẫn giữ nguyên được những đặc điểm ưu việt như: Dễ nuôi, khoẻ, sức sống cao, thịt thơm, xương nhỏ ngoại hình đẹp…

Trọng lượng từ 1.7- 2.1 là mức trọng lượng được đánh giá là vừa vặn so với các sản phẩm gà cùng phân khúc.

Tuy nhiên- bởi đặc tính xương nhỏ thừa hưởng từ gen dòng gà Tre nên giống gà này lại cho mình chắc- thịt dày và cho tỉ lệ móc hàm thịt hơi cao hơn: từ 83- 87%.

gà thả vườn

Điều này giải thích tại sao sản phẩm gà ta chọn tạo LH-003 Lượng Huệ lại được các thương lái vừa người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Từ đó,  đầu ra của sản phẩm cũng  suôn sẻ hơn.

Do vậy, các hộ chăn nuôi mới khởi nghiệp hay đã có kinh nghiệm chăn nuôi nhưng muốn công việc trở nên nhàn nhã hơn, có thể cân nhắc tới việc lựa chọn giống gà ta chọn tạo_LH003 Lượng Huệ.

Làm giàu từ chăn nuôi không khó nhưng để chăn nuôi đạt lợi nhuận tối đa các hộ chăn nuôi hãy cân nhắc thật kĩ để lực chọn cho mình con giống phù hợp với tay nghề chăn nuôi và đặc điểm và nhu cầu mỗi vùng miền để có thể phát triển bền vững.

 

Tin liên quan