bg

Gà ta chọn tạo LH002 – Giải pháp chăn nuôi ở các tỉnh có khí hậu khắc nghiệt

06/10/2018

Vậy giải pháp cho người chăn nuôi là gì? Phải lựa chọn giống gà nào mới thích ứng được với khí hậu gió mùa ở nước ta?

Thấu hiểu được nỗi lo lắng và vất vả của những người chăn nuôi, Công ty cổ phần giống gia cầm Lượng Huệ với hơn 25 năm kinh nghiệm đã nghiên cứu và cho ra đời giống gà ta chọn tạo LH002 mang ưu thế vượt trội của hai giống gà truyền thống là gà mía (gà tiến vua) và gà Ri thuần.

Gà Lượng Huệ

Giống gà ta chọn tạo LH002 mang ưu thế vượt trội của hai giống gà truyền thống là gà mía (gà tiến vua) và gà Ri thuần

Khả năng chống chịu tốt của giống gà Ri thuần

Thừa hưởng những đặc điểm nổi trội của giống ga Ri lâu đời, gà ta chọn tạo LH002 thích ứng rất nhanh và có sức chống chịu tốt với thời tiết gió mùa, ít mẫn cảm với các bệnh cầu trùng, bạch ly, đường hô hấp. Đặc biệt, các giống gà của công ty Lượng Huệ đều được tiêm phòng vắc xin 4 bệnh (loại vắc xin phòng 4 loại bệnh nguy hiểm trên gà ta và gà màu: Marek, GumBoro, Newcastle, IB) khi con giống được 1 ngày tuổi nên con giống có sức kháng bệnh tốt. 

Giống gà ta chọn tạo LH002 tiêu tốn rất ít lượng thức ăn và rất dễ nuôi. Nếu như giống gà Ri trước đây phải mất thời gian nuôi 6-8 tháng để đạt được trọng lượng 0,9-1,2kg thì bây giờ gà ta chọn tạo LH002 chỉ mất thời gian khoảng 4 tháng trọng lượng có thể đạt 1,8-2,2kg mà vẫn đảm bảo được chất lượng thịt thơm ngon.

Gà Ri ThuầnKhả năng chống chịu tốt của giống gà Ri thuần

Thừa hưởng chất lượng thịt thơm ngon của giống gà mía (gà tiến vua)

Bên cạnh đó, giống gà chọn tạo LH002 cũng lấy được những đặc điểm nổi trội của giống gà mía (gà tiến vua) như sức đề kháng tốt, tỷ lệ sống cao, thân hình to, nặng với Tỉ lệ móc hàm cao: từ 80% - 82%, tỉ lệ mỡ ít.

Và đặc biệt giống gà này thịt rất thơm ngon, săn chắc, da giòn được ưa chuộng ở nhiều tỉnh thành như: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương,...đặc biệt là ở các vùng cao.

Mẫu mã đẹp - Sự kết hợp hài hòa của cả hai giống gà

Về màu sắc: Chọn lọc và thừa hưởng tất cả những ưu điểm nổi bật nhất của giống gà Ri truyền thống Việt và gà tiến vua, gà ta chọn tạo LH002 có lông ngắn, mượt và có màu đỏ sẫm, chân da vàng và có mào cờ đỏ tươi nhìn rất bắt mắt.

Gà Tiến Vua

Mẫu mã đẹp Sự kết hợp hài hòa của cả hai giống gà

Đặc tính kỹ thuật

Tỷ lệ sống: 96-98%

Khối lượng: 1.8-2.2kg (100-125 ngày tuổi)

FRC tiêu tốn thức ăn: 2.8-3kg thức ăn tăng trọng

Số lần cắt mỏ: 1 lần

Gà chọn tạo LH002 hay còn gọi là gà mía ri sẽ giúp người chăn nuôi ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung không còn phải lo lắng tới vấn đề thời tiết ảnh hưởng đến con giống.

Bởi những ưu điểm vượt trội mà giống gà này được thừa hưởng từ giống gà mía (gà tiến Vua) và giống gà ri truyền thống Việt đáp ứng hoàn toàn với khí hậu mưa rét thất thường của nước ta.

Gà RiNuôi gà Lượng HuệGà RI Tiến Vua

 

Tin liên quan