bg

Gà giống: Thị trường" trăm hoa đua nở "

05/10/2018

Nhưng đáng tiếc, trong số đầy dẫy doanh nghiệp lớn bé có đủ kia,  như việc chú trọng đến việc ấp nở và sản xuất thật nhiều để kinh doanh thật lãi mới là vấn đề quan tâm số 1.

Cụ thể là, trong số 327 triệu con giống: chỉ có từ 25%- 30% là sản phẩm con giống tốt có chất lượng cao, số lượng khổng lồ còn lại chiếm đến hơn 70% còn là sản phẩm gà giống đi ra từ nhưng lò ấp tư nhân, cơ sở xản xuất nhỏ lẻ chất lượng kém.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc một phần rất lớn những người chăn nuôi Việt Nam - dù có nhu cầu rất lớn, nhưng vẫn không có cơ hội tiếp cận với nguồn con giống có chất lượng và thương hiệu.

Lựa chọn con giống cho chăn nuôi

Điều này đã gây ra hệ quả và có những ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích của người chăn nuôi. Bởi lẽ chất lượng con giống, cụ thể hơn là: gà giống, vịt giống, ngan giống….chính là một trong những yếu tốt then chốt tạo nên hiệu quả, thành công và sức cạnh tranh cho sản phẩm chăn nuôi.

Thực trạng này còn tồn tại tại ngay cả những thành phố phát triển về chăn nuôi gia cầm như Hải Phòng, nhiều người chăn nuôi vẫn đang đau đầu trong việc lựa chọn mua gà giống tốt, để mang lại hiệu quả kinh tế và lợi ích lâu dài trong chăn nuôi.

Giống tốt là then chốt

Với kinh nghiệm 20 năm trong làm công tác giống, chuyên nghiên cứu- lai tạo và phát triển những gen gà giống tốt chất lượng.

Chúng tôi xin tổng kết lại 6 tiêu chí “vàngngười chăn nuôi có thể tham khảo để sự đầu tư của mình xứng đáng và hiệu quả nhất:

  • Ngoại hình đẹp, lông ôm , chất lượng thịt thơm ngon
  • Tiêu tốn thức ăn thấp
  • Tỉ lệ nuôi sống cao
  • Độ đồng đều cao
  • Sức đề kháng vượt trội
  • Đầu ra tốt, dễ bán : “ Được mùa- Được giá”

Hệ thống phân phối phủ rộng

Những công ty sản xuất con giống lớn, có thương hiệu như: Lượng Huệ Hải Phòng ….đều đã thiết lập được hệ thống phân phối các sản phẩm con giống khá chuyên nghiệp và bài bản, thông qua các đại lý, nhà phân phối các sản phẩm chăn nuôi- thú y uy tín phủ sóng rộng khắp không chỉ tại: Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn…mà còn tại các tỉnh như: Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Đắc Lắc….

 

Tin liên quan