bg

Nỗi niềm đau đáu của người chăn nuôi: Mua con giống gà ở đâu mới tốt?

06/10/2018

Thị trường gà giống – trăm hoa đua nở

Theo ước tính sơ bộ, năm 2015, thị trường Gà giống Việt Nam cần khoảng 327 triệu con mỗi năm và được đánh giá là còn nhiều bỏ ngỏ, hứa hẹn sự phát triển trong tương lai gần.

Nhưng đáng tiếc, trong số những doanh nghiệp lớn bé kia, vẫn còn nhiều đơn vị chưa thực sự chú trọng đến việc phát triển kĩ thuật để tạo ra con giống tốt mà vẫn luôn coi lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu: cụ thể là, trong số 327 triệu con giống mỗi năm: chỉ có từ 25% - 30% sản phẩm con giống tốt và đạt chất lượng cao, số lượng khổng lồ còn lại chiếm đến hơn 70% là sản phẩm gà giống đi ra từ nhưng lò ấp tư nhân, cơ sở xản xuất nhỏ lẻ chất lượng kém.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc một phần rất lớn những người chăn nuôi Việt Nam - dù có nhu cầu, nhưng vẫn không có cơ hội tiếp cận với nguồn con giống chất lượng tốt từ Thương Hiệu đảm bảo, làm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của người chăn nuôi.

Bởi lẽ chất lượng con giống chính là một trong những yếu tố then chốt tạo nên hiệu quả, thành công và sức cạnh tranh cho sản phẩm chăn nuôi.

Đã có rất nhiều người chăn nuôi phải ngậm ngùi nhận trái đắng khi mua phải con giống không rõ nguồn gốc: tỷ lệ sống thấp, có khi chết cả nửa đàn; gà lai tạp nhiều dẫn đến giá bán không được cao,…nghèo vẫn hoàn nghèo, người chăn nuôi vẫn chưa tìm được một con đường làm giàu chân chính thật bền vững từ con gà, con vịt,…

Ảnh gà đẹp

Thị trường gà giống: Trăm hoa đua nở!

Đã đến lúc người chăn nuôi phải quan tâm: Giống tốt là then chốt

6 tiêu chí “vàng” người chăn nuôi cần lưu ý khi chọn con giống để sự đầu tư của mình được hiệu quả nhất:

Ngoại hình đẹp: lông ôm, chất lượng thịt thơm ngon.

Tỉ lệ nuôi sống cao: Nếu con giống được tiêm chủng đầy đủ, có nguồn gen bố mẹ tốt, tỷ lệ sống có thể lên đến 96-98%.

Độ đồng đều cao: Người chăn nuôi phải lựa chọn gà giống ở những nơi có nguồn gốc gà giống rõ ràng và đồng bộ, gà giống phải trưởng thành trong đàn gà có chất lượng cũng như quá trình phát triển giống nhau, cùng trong một lứa tuổi như nhau để có thể chăm sóc đồng đều cũng như rút ngắn thời gian xuất bán và thời gian quay vòng lứa gà cần được chăm sóc trong năm, mang lại lợi nhuận lớn nhất cho người chăn nuôi.

Tiêu tốn thức ăn thấp: Con giống tốt cần có tỷ lệ tiêu tốn thức ăn trên một kg tăng trọng ở mức tối thiểu.

Nhu cầu thị trường: Người chăn nuôi cần tìm hiểu xem thị trường đang ưa chuộng loại gà có mẫu mã và cân nặng thành phẩm như nào. Khi nắm rõ nhu cầu sẽ đảm bảo yếu tố dễ bán, được mùa, được giá.

Thương hiệu cung cấp: Lựa chọn một Thương Hiệu cung cấp gà giống tốt sẽ giúp nông dân không cần lo lắng về chất lượng, mặt khác còn được hỗ trợ rất nhiều trong kĩ thuật chăn nuôi và đầu ra của thành phẩm.

Gà Giống Lượng Huệ

Đã đến lúc người nông dân phải quan tâm: Giống tốt là then chốt!

Gà Ri ta Lượng Huệ - cùng nông dân “rộng cánh bay xa”

Với kinh nghiệm 20 năm trong công tác giống, chuyên nghiên cứu - lai tạo và phát triển những gen gà giống tốt chất lượng, đồng thời cũng là top 3 công ty gà Ta giống lớn nhất Việt Nam, chúng tôi đã đồng hành cùng người chăn nuôi và luôn thấu hiểu mọi nỗi trăn trở của bạn.

Vì vậy, Lượng Huệ luôn cố gắng để đem lại cho người chăn nuôi những lợi ích sau:

  • Giống gà đảm bảo thuần chủng vì được chọn tạo kĩ càng, áp dụng công nghệ kĩ thuật cao và nuôi trong môi trường cách ly.
  • 9 mã gà Ta giống phù hợp với nhu cầu của từng vùng miền, người chăn nuôi sẽ được tư vấn giống gà phù hợp trước khi bắt đầu chăn nuôi.
  • Lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, Lượng Huệ áp dụng công nghệ vaccine 4 trong 1 từ Pháp cho gà ta giống giúp giảm số mũi phòng bệnh từ 7 xuống còn 4.
  • Tỷ lệ sống của gà giống Lượng Huệ lên đến 96-98%

 

Tin liên quan