bg

CHĂN NUÔI GÀ: Miền Trung bứt phá ngoạn mục: Thanh Hóa và Nghệ An có sản lượng chăn nuôi lớn nhất cả nước

10/10/2018

Thời tiết khắc nghiệt: không còn là lý do kìm hãm sự phát triển của miền Trung?

Thay vì để cho những bất lợi về thời tiết khắc nghiệt cản trở,  nhiều người chăn nuôi đã thay đổi tư duy và cách chăn nuôi,  khắc phục và tìm ra hướng đi mới. Giờ đây, nhiều bà Miền Trung đã cải thiện đời sống bằng cách: chăn nuôi gà ta có sức chống chịu cao và đầu ra tốt.

Chăn nuôi gà

Chăn nuôi miền Trung bứt phá ngoạn mục giai đoạn 2016-2017

Sản lượng gà

Sản lượng đầu con gia cầm của Thanh Hoá và Nghệ An hiện thuộc top 3 cả nước,  chỉ xếp sau Hà Nội.

Thấu hiểu được những khó khăn và bất lợi có thể cản trở người chăn nuôi Miền Trung phát triển chăn nuôi bền vững, công ty giống gia cầm Lượng Huệ đã nghiên cứu và chọn đưa vào thị trường các giống gà LH001, LH009, LH003 phù hợp cho những hộ dân ở các tỉnh miền Trung đặc biệt là các hộ ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đang muốn chuyển đổi sang chăn nuôi với nguồn vốn hạn hẹp.

Với những hộ dân đang mong muốn tìm kiếm một con giống ngắn ngày, sức khoẻ và độ chống chịu tốt với thời tiết tốt mà không mất nhiều vốn đầu tư hãy tham khảo các con giống LH001, LH009, LH003 dưới đây:

Gà Lượng Huệ

GÀ TA CHỌN TẠO LH-001 (GÀ RI LƯỢNG HUỆ HẢI PHÒNG):

Đây là giống gà vừa được lái buôn rất ưa chuộng, vừa được người tiêu dùng ưa thích và đã chứng thực được giá trị đầu ra, đặc biệt là vào hoàn cảnh chăn nuôi trầm lắng và giá gà thịt thấp như hiện nay.

Hơn nữa, khả năng thích nghi cao và sức chống chịu tốt thừa hưởng từ gà Ri truyền thống xưa kia khiến LH001 có thể phát triển dễ dàng kể cả trong môi trường khắc nghiệt như miền Trung.

Đặc biệt từ giai đoạn 80-90 ngày gà đã sớm phát mã : lông ôm, dậy mào, thịt săn nên giúp thời gian xuất bán linh động cho cả những vùng ưa chuộng nuôi gà ngắn ngày và dài ngày hơn.  

Con giống LH001 có sức đề kháng cao, khả năng chống chịu tốt

Một điểm đặc biệt giúp con giống LH001 được người tiêu dùng ưu chuộng đó là mẫu mã đẹp với chất lượng thịt đảm bảo. Giống gà ta chọn tạo LH001 có lông vàng, mào đỏ, chân nhỏ vàng ươm.

Vóc dáng gà thành phẩm cân đối với cân nặng lý tưởng phù hợp cho các nhu cầu cỗ bàn, thờ cúng tổ tiên hoặc phục vụ các nhà hàng, quán ăn và các gia đình

Gà trống: lông đỏ thẫm, mào cờ đỏ tươi, chân và da màu vàng: 2,1 – 2,3kg/con.

Gà mái: Nước lông vàng rơm, có con màu vàng đất, chân da vàng: 1,6 -1,8kg/con.

Các thông số kỹ thuật khác

Tỷ lệ nuôi sống: rất cao, từ 96%- 98%

Khối lượng cơ thể: 1.8-2.1 kg (100-120 ngày tuổi)     

Tiêu thụ thức ăn: (FCR): 2.5-2.8 kg thức ăn/ kg tăng trọng.

Gà ta chọn tạo LH-009 - Top 10 sản phẩm vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Đây là một trong 10 sản phẩm được công nhận top “Sản phẩm vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam 2016”, LH009 cho tốc độ tăng trưởng tối đa ở mức chi phí tối thiểu.

Có tốc độ lớn nhanh và khả năng chuyển hóa thức ăn tốt giống gà ta LH009 có thể đạt khối lượng trung bình lên tới 2.7 thậm chí hơn 3kg ở thời gian xuất bán là 100- 115 ngày, cao hơn so với giống lai chọi khác từ 300-400gr.

Ngoài ra, con giống LH009 được chọn lọc kĩ càng từ những con gà có bản tính hiền lành nhất do vậy mà gà giống LH009 chỉ cần cắt mỏ 1 lần trong khi các giống gà lai chọi trên thị trường hiện nay phải căt mỏ tới 3 lần.

Gà Lai chọi

Gà lai chọi LH009 có tốc độ tăng trưởng nhanh, khỏe mạnh

Với tốc độc tăng trưởng nhanh giúp tối ưu hóa được chi phí chăn nuôi, con giống Lh009 được người chăn nuôi ở các tỉnh: Bình Phước, Quảng Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hóa... rất ưa chuộng.

Các thông số kỹ thuật của giống gà ta LH-009:

Tỉ lệ sống: rất cao, từ 96- 98%

Trọng lượng cơ thể trung bình: 2,7- 3,2 kg (100- 120 ngày tuổi)

Tiêu tốn thức ăn: 2,9 - 3,0 kg thức ăn/ kg tăng trọng

Vaccine đã được chủng tại nhà ấp: Marek, Gumboro, Newcastle, Viêm phế quản truyền nhiễm.

Giống gà ta chọn tạo LH-003: giải pháp cho người khởi nghiệp từ chăn nuôi

Con giống phù hợp cho người mới khởi nghiệp. Giống gà này có thể mang lại lợi nhuận cao cho các hộ chăn nuôi chọn đúng con giống phù hợp và tuân thủ kĩ thuật căn bản.

Con giống LH003 mang ưu thế lai vượt trội của giống gà mía và gà ri thuần

Con giống LH003 là con giống mang ưu thế lai của 2 dòng gà mía và dòng gà ri ta truyền thống. LH003 có ngoại hình đẹp và chất thịt thơm ngon, xương nhỏ nhờ thừa hương ưu thế của giống gà tre Việt.

Ngoài ra, giống gà ta chọn tạo LH003 của Lượng Huệ còn được thừa hưởng sức chống chịu mạnh mẽ và khả năng sinh tồn của dòng gà ri truyền thống. Với sức đề kháng cao, tỷ lệ sống của giống gà tre-ri này lên tới 97-98%.

Gà thả vườn

Đặc biệt giống gà LH003 thích hợp với tập tục chăn nuôi và có mặt phổ biến trong đám cỗ, tiệc ở các tỉnh như: Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An….

Ngoài ra, tất cả gà giống được sản xuất bởi công ty Lượng Huệ đều được tiêm vaccine phòng 4 bệnh (Marek, GumBoro, Newcastle, IB) ngay khi con giống được 1 ngày tuổi, vì vậy tỷ lệ sống của 3 giống gà này lên đến 96-98%.

 

Tin liên quan