bg

Giới thiệu công nghệ vaccine 4 bệnh mới từ Pháp trong chăn nuôi gà ta và gà màu

18/10/2018

Công nghệ vaccine 4 bệnh là gì?

Công nghệ vaccine 4 bệnh là công nghệ cho phép chủng một lúc vaccine phòng 4 loại bệnh nguy hiểm trên gà ta và gà màu 1 ngày tuổi tại trạm ấp, gồm: Marek, GumBoro, Newcastle, IB.

Với công nghệ vac xin 4 bệnh mới (vac xin 4 trong 1 ), người nuôi sẽ chỉ phải tiêm chủng thêm 3 lần vaccine tại trại- thay vì 6 lần như truyền thống, giúp người chăn nuôi giảm một nửa phần vất vả và tối đa hóa lợi nhuận.

Cụ thể, ngay tại một ngày tuổi, gà giống 1 ngày tuổi được tiêm và phun ngay vaccine phòng 4 bệnh, gồm:

  • Marek
  • Gumboro
  • Newcastle (Viết tắt là ND):  bệnh dịch tả gà
  • Bệnh viêm phế quản truyền nhiễm (viết tắt IB)

Công nghệ vaccine 4 bệnh

Công nghệ vaccine 4 bệnh mới giúp quy trình làm vaccine giảm một nửa số lần

Tính khoa học hiện đại của công nghệ vaccine 4 bệnh

Toàn bộ quá trình phun và tiêm vaccine được thực hiện bằng máy tiêm và máy phun hiện đại, nhập khẩu từ Châu Âu, có công xuất lớn nên đảm bảo độ đồng đều và chính xác trong từng liều lường vaccine là như nhau:

Tiêm vaccine

Tiêm vaccine

Công nghệ tiêm bằng máy tự động công xuất 2500-3000 con/h

Phun vaccine

Phun vaccine

Công nghệ phun sương tự công xuất 75 ngàn con/h

Dù còn là mới ở Việt Nam nhưng công nghệ vaccine tiên tiến này đã được triển khai trên nhiều nước cho trình độ chăn nuôi và thú y phát triển bậc nhất thế giới, như: Pháp, Mỹ, Brazil, Thái Lan…

Tại Việt Nam, công ty cổ phần giống gia cầm Lượng Huệ chính là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ mới này trên các sản phẩm gà ta và gà màu một ngày tuổi nội địa.

Tập đoàn CEVA- Top 3 công ty thuốc thú y lớn nhất thế giới chính là đơn vị kết hợp với công ty Lượng Huệ chuyển giao hơn 30 triệu gà được chủng vaccine 4 bệnh này.

Công nghệ mới đã nhận được sự hài lòng lớn của người chăn nuôi hơn 50 tỉnh thành cả nước.

Lợi ích vượt trội của công nghệ vaccine mới

 

Quả thực công nghệ vaccine mới đã được chứng mình mang lại những lợi ích cho người chăn nuôi gà ta và gà màu như sau:

Lợi ích tiêm vaccine 4 bênh

Hiệu quả tiêm vaccine

Kết quả thực nghiệm

Kết quả thực nghiệm tại nhà ông Ngô Văn Hà– thôn Máy Chai- Xã Hồng Phong- Huyện An Dương áp dụng cho đàn gà ta chọn tạo Lượng Huệ với quy mô 8000 con .

Do trong điều kiện áp lực mầm bệnh cao, ông Trường quyết định chủng thêm 3 lần vaccine tại trại. Kết quả thực tế của chương trình vaccine mới trên đàn gà của ông đã cho những kết quả hết sức tích cực:

Đánh giá gà sau khi sử dụng vaccine

Hướng dẫn quy trình phòng bệnh mới khi áp dụng công nghệ vaccine 4 bệnh 

Áp lực mầm bệnh thấp 

Điều kiện áp lực mầm bếnh thấp, quy mô nhỏ

Áp lực mầm bệnh lớn

Điều kiên áp lực mầm bệnh cao, quy mô lớn

Tổng Kết

Giờ đây, với công nghệ vaccine 4 bệnh, sự lo lắng vì lợi nhuận thấp, chất lượng đàn gà không đồng đều sẽ không còn là nỗi ám ảnh với bà con nữa.

Công nghệ vaccine chủng 4 bệnh ngay từ 1 ngày tuổi mới sẽ giúp bà con hoàn toàn yên tâm về sức kháng bệnh, quá trình trưởng thành khỏe mạnh của đàn gà cũng như năng suất và chăn nuôi lợi nhuận tối đa thu được.

Người chăn nuôi hãy đón nhận và áp dụng những công nghệ khoa học đột phá này, để cho những bài học từ vấp váp trong quá khứ sẽ bớt phần đắt đỏ và con đường hiện thực hóa ước mơ làm giàu chính đáng, đi tới thành công cũng sẽ ngắn hơn!

 

Tin liên quan