bg

Gà ta chọn tạo LH-009: giống gà ta lai chọi cho tốc độ tăng trưởng tối đa ở mức chi phí tối thiểu.

06/10/2018

Cùng thuộc nhóm sản phẩm con giống cho hiệu xuất chăn nuôi cao (bên cạnh giống gà ta LH-007), giống gà ta LH-009 nổi bật với tốc độ lớn nhanh và khả năng chuyển hoá thức ăn tốt.

Giống gà ta LH009 có thể đạt khối  lượng trung bình lên tới 2.7 thậm chí hơn 3kg ở thời gian xuất bán là 100- 115 ngày, cao hơn so với giống lai chọi khác từ 300-400gr. 

Giống gà ta chọn tạo LH 009 có mức độ tăng trọng tốt.

Trong bối cảnh đầu ra của các sản phẩm gia cầm không dễ dàng như trước và mặt bằng giá thấp hơn đã được thiết lập, việc nhiều người chăn nuôi vẫn giữ tâm lý căn vụ vào gà hay chờ đợi xuất chuồng đúng thời điểm giá cao ẩn chứa nhiều may rủi như một canh bạc.

Thay vì phụ thuộc vào biến động ngoại cảnh không thể kiểm soát, người chăn nuôi cần chủ động cải tiến năng xuất chăn nuôi và quản lý tốt các chi phí dẫn đến hao hụt gây đội giá thành.

Một trong những biện pháp then chốt nhất chính là lựa chọn con giống giúp tối ưu hoá được hiệu quả chăn nuôi và tăng trưởng.

Gà Lai Chọi

Theo ông Phạm Văn Lượng - Giám đốc công ty giống gia cầm Lượng Huệ tiết lộ: “Với giống gà ta lai nòi LH-009. Chúng tôi phải mất tới hơn 3 năm liên tục để lai tạo, chọn lọc và hoàn thiện. Từ trước đó rất lâu, chúng tôi đã âm thầm thực hiện rất nhiều chuyến đi thực địa tới hàng chục trại nuôi gà lớn để nghiên cứu thị trường để xác định hướng phát triển sản phẩm sao cho bám sát được nhất nhu cầu thực tế của những chủ trại chăn nuôi tại đây”.

Giống gà ta chọn tạo LH 009 có tốc độ lớn nhanh, đạt cân thể trạng khỏe khoắn. Đặc biệt, tất cả con giống gà của Lượng Huệ đều đã được tiêm phòng vaccine 4 bệnh khi mới 1 ngày tuổi vì vậy tỷ lệ sống lên đến 96-98%.

Giống gà Lượng Huệ LH009 có sức sống tốt, thể trạng khỏe

Bản tính hiền lành:

Trên thị trường hiện nay có một số giống gà chọị lai khá hung dữ, hay căn mổ nhau, tuy nhiên ở con giống LH009 lại rất hiền bởi giống gà LH009 đã được chọn lọc kĩ càng từ những con gà có bản tính hiền lành nhất.

Do vậy, giống gà LH009 chỉ cần 1 lần cắt mỏ trong khi các giống gà lai chọi trên thị trường hiện nay cần phải cắt mỏ tới 3 lần để đảm bảo môi trường sinh trưởng và chung sống hòa bình.

Gà Lai chọi

Đàn gà LH009 chung sống hòa bình, có bản tính hiền lành

Xét về ngoại hình, LH009 có chân cao, hệ cơ phát triển săn chắc. Lông ôm, mào nụ, lông đa phần có màu đen, chỉ một số màu vàng hoặc vàng đốm.

Sản phẩm phù hợp cho ai? Được nuôi tại vùng chăn nuôi nào?

Sản phẩm dành cho người chăn nuôi mong muốn gà có tốc độ tăng trưởng và tăng trọng tốt, để tối ưu hoá được chi phí chăn nuôi.

Giống gà lai chọi

Tại những địa phương ưa chuộng cách chế biến ½ con gà/ đĩa /mâm trong các đám cỗ hiếu hỉ hay mâm cơm gia đình.

Những vùng có phong trào chăn nuôi phát triển mạnh như: Bình Phước, Quảng Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Nghệ An….

Các thông số kỹ thuật của giống gà LH009:

Tỉ lệ sống: rất cao, từ 96- 98%

Trọng lượng cơ thể trung bình: 2,7- 3,2 kg (100- 120 ngày tuổi)

Tiêu tốn thức ăn: 2,9 - 3,0 kg thức ăn/ kg tăng trọng

Vaccine đã được chủng tại nhà ấp: Marek, Gumboro, Newcastle, Viêm phế quản truyền nhiễm.

 

Tin liên quan