bg

Chọn giống gì giữa lúc chăn nuôi gà khó khăn, đầu ra chật vật?

06/10/2018

Giống gà được lái buôn ưa chuộng do chất thịt ngon -mã đẹp chuẩn gà Ri truyền thống

Khi gà “to- đẹp” mà vẫn chịu cảnh ế ẩm vì “cung không cặp cầu”

Niềm vui được mùa của người chăn nuôi có thể sớm chuyển thành nỗi thất vọng tràn trề nếu đã dồn bao tâm huyết chăm chút để ra những đàn gà to đẹp sạch bệnh vậy mà đến lúc xuất bán phải chịu cảnh trầy trật, chấp nhận bán đàn gà với giá rẻ. 

Một trong những nguyên nhân chính lý giải tại sao đầu ra các sản phẩm gia cầm chật vật của các chính là: Cung không gặp cầu.

Gà Ri Việt

Theo lẽ thường, không người chăn nuôi nào lại không muốn có những đàn gà khoẻ mạnh, đạt cân cho năng xuất cao, đạt bởi đây là những tiêu chí liên quan sát sườn đến lợi ích kinh tế của chủ trại. Đó là những mong muốn hoàn toàn chính đáng!

Nhưng từ góc độ của buôn lái và người tiêu dùng, những người trực tiếp tiêu thụ sản phẩm gia cầm mà người chăn nuôi làm ra, điều họ mong đợi hơn cả lại là chất lượng thịt:  “Những người thu mua như chúng tôi là người ở giữa người chăn nuôi và người tiêu dùng nên tôi nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của cả hai đối tượng.

Nhiều người chăn nuôi tôi biết thích nuôi gà-tiếng là gà ta nhưng phải càng đạt cân càng tốt bởi tâm lý “”đếm cân ăn tiền” vẫn còn nặng nề trong khi khách hàng lại thèm cái vị ngọt thơm săn của thịt gà truyền thống, cân nặng thì vừa đủ cho gia đình 3-4 người ăn đủ cho một bữa thôi”- Chia sẻ của chị Lê Thị Thiết, một buôn lái kì cựu tại Hải Phòng

Giống Gà Lượng Huệ

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những giống gà cho trọng lượng vừa ăn, từ 1,8 đến 2,2 kg/con

Từ chia sẻ của lái buôn trên, có thể thấy rằng: những tiêu chí mà  người chăn nuôi mong muốn ở gà họ nuôi ra lại có độ vênh lớn với những thứ người tiêu dùng cần. Vậy nên, người tiêu dùng thì vẫn cứ “khát”, còn đầu ra cho đàn gà chủ trại thì vẫn cứ tắc.

Được tay trái (năng suất) nhưng lại mất đi tay phải (chất lượng)” có lẽ là cụm từ miêu tả chính xác nhất thực trạng một số người chăn nuôi quá chú trọng vào lợi nhuận kinh tế mà chưa lắng nghe điều thị trường thực sự cần!

Gà ta chọn tạo LH-001 (Gà Ri Lượng Huệ): hài hoà giữa bài toán năng xuất cho người chăn nuôi và thị hiếu của người tiêu dùng:

Với 25 năm kinh nghiệm trọng thị trường lai tạo và sản xuất gà giống, chiêm nghiệm qua rất nhiều biến động của thị trường, Lượng Huệ xin giới thiệu giống Gà Ta chọn tạo LH001.

Đây là giống gà được lái buôn ưa chuộng, người tiêu dùng ưa thích và đã chứng thực được giá trị đầu ra, đặc biệt là vào hoàn cảnh chăn nuôi trầm lắng và giá gà thịt thấp như hiện nay.

Thừa hưởng trọn vẹn gen dòng gà Ri dân gian Bắc Bộ xưa kia.

Gà Ta chọn tạo LH001 có nguồn gốc từ dòng gà Ri dân gian Bắc bộ xưa kia nên có hình dáng thon gọn, ngoại hình đẹp, trọng lượng vừa vặn và vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng của thịt gà Ri truyền thống khi chế biến.

Gà Ri là giống gà bản địa của Việt Nam được biết đến nổi bật với đặc tính sức chống chịu tốt và khả năng thích nghi cao. LH001 được thừa hưởng yếu tố này từ gà Ri bản địa nên đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

Mẫu mã đẹp phù hợp thị hiếu

Giống gà ta chọn tạo LH001 có lông vàng, mào đỏ, chân nhỏ vàng ươm. Vóc dáng gà thành phẩm cân đối với cân nặng lý tưởng phù hợp cho các nhu cầu cỗ bàn, thờ cúng tổ tiên hoặc phục vụ các nhà hàng, quán ăn và các gia đình với cách chế biến 1con/đĩa.

Gà trống: Lông đỏ thẫm, mào cờ đỏ tươi, chân và da màu vàng: 2,1 – 2,3kg/con.

Gà mái: Nước lông vàng rơm, có con màu vàng đất, chân da vàng: 1,6 -1,8kg/con.
Gà ta bản địa

Sức sống tốt được thừa hưởng từ gà Ta bản địa

Giống gà LH 001 có mẫu mã đẹp, thịt ngon – giữ được trọn vẹn nhất gen gà ri dân gian Bắc bộ xưa kia

Các thông số kỹ thuật khác

Tỷ lệ nuôi sống: rất cao, từ 96%- 98%

Khối lượng cơ thể: 1.8-2.1 kg (100-120 ngày tuổi)     

Tiêu thụ thức ăn: (FCR): 2.5-2.8 kg thức ăn/ kg tăng trọng.

Ngoài ra, tất cả gà giống được sản xuất bởi công ty Lượng Huệ đều được tiêm vaccine phòng 4 bệnh (Marek, GumBoro, Newcastle, IB) ngay khi con giống được 1 ngày tuổi, vì vậy tỷ lệ sống của giống gà này lên đến 96-98%.

Gà ta chọn tạo LH 001 chính là giải pháp tối ưu cho người chăn nuôi trong điều kiện thị trường gà thành phẩm ảm đạm như hiện nay.

 

Tin liên quan
  • Hướng phát triển cho chăn nuôi gà
    Vừa qua tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị phát triển chăn nuôi gà giai đoạn 2015 - 2020. Bộ trưởng Cao Đức Phát và Thứ trưởng Vũ Văn Tám chủ trì.
    05/10/2018 Xem thêm
  • Chống Nóng Cho Gà - Nghe Chuyên Gia Chăn Nuôi Chia Sẻ Những Kinh Nghiệm Xương Máu
    Với đặc điểm nổi bật là không có tuyến mồ hôi và lại thêm bộ lông dầy, chống nóng cho gà trong bối cảnh thời tiết khí hậu diễn biến phức tạp với những đợt nắng nóng kéo dài cường độ mạnh 38 độ C – 42 độ C là hoàn toàn không dễ dàng .
    11/05/2019 Xem thêm
  • Gà giống: Thị trường
    Theo ước tính năm 2015, tổng dung lượng gia cầm Việt Nam vào khoảng 327 triệu con. Thị trường gà giống được nhìn nhận là còn nhiều bỏ ngỏ. Nhận thấy sự “béo bở” này, giai đoạn 2014-2015 có rất nhiều đơn vị do thấy rõ miếng lời đã nhanh chóng nhảy vào thị trường, tạo nên cục diện “trăm hoa đua nở”.
    05/10/2018 Xem thêm