bg

Hiệu quả từ mô hình nuôi gà sạch - Thực phẩm sạch

05/10/2018

Mô hình nuôi gà sạch theo xu hướng vườn sinh thái khép kín đang trở thành một trong những mô hình chăn nuôi gà sạch hàng đầu được người nông dân tin dùng, mô hình chăn nuôi gà sạch này còn giúp bà con xóa tan nỗi lo về dịch vúm gia cầm cùng nhiều dịch bệnh khác ở gia cầm.

Những bài học từ dịch cúm

Dịch cúm là nỗi lo sợ của hầu hết những người chăn nuôi gà, đôi khi dịch cúm thường đột nhập vào các khu vực chăn nuôi và làm cho những trang trại chăn nuôi gà chịu tổn thất cực kỳ nặng nề.

Đối với những người khởi nghiệp từ chăn nuôi gà thịt, chỉ cần trang trại chăn nuôi gà đầu tư sơ sài một chút, nguồn vốn ít rất dễ dàng dẫn tới dịch cúm.

Những đợt dịch cúm gia cầm đổ bộ đa phần đều khiến cho người nông dân chăn nuôi gà hầu như mất trắng vào đàn gà, áp lực tiêu dùng cũng cực kỳ nặng nề mà người dân nếu như không có biện pháp phòng chống dịch cúm lại càng làm cho tình trạng trở nên căng thẳng hơn.

Để cải thiện tình trạng này, bảo vệ đàn gà bởi môi trường bên ngoài, tránh xa những nỗi lo về dịch cúm tốt nhất bà con nông dân cần quy hoạch trang trại chăn nuôi gà cẩn thận, đầu tư chăn nuôi gà theo mô hình nuôi gà thả vườn sinh học để bảo vệ sức khỏe cho đàn gà và đảm bảo đứng vững trước dịch cúm gia cầm.

Dây truyền giết mổ

Dây truyền giết mổ

Chủ yếu bài học thất bại từ các lần dịch cúm gà khuyến cáo cho bà con nông dân là không nên dốc toàn bộ vốn đầu tư vào trong việc mở rộng trang trại, bà con cần quy hoạch trang trại chăn nuôi rõ ràng, có phương pháp phòng chống dịch cụ thể và cần có nguồn vốn xoay vòng trước để nếu có dịch cúm xảy ra bà con cũng có thể dễ dàng cầm cự trôi qua đợt dịch và chăn nuôi gà an toàn, hiệu quả hơn.

Logo Ogari

Tự tạo thương hiệu gà sạch

Để đảm bảo chăn nuôi gia cầm an toàn, hiệu quả, bà con nông dân khi chọn mua gà giống cần lựa chọn cẩn thận, trong quá trình chăn nuôi tuyệt đối không nên tham lam đầu tư quá nhiều vượt qua số vốn bản thân bà con có thể xoay vòng được, thay vì nuôi nhiều thì bà con cần bổ xung thêm cho bản thân những kỹ thuật chăn nuôi gà sạch, tìm hiểu trước và kỹ càng hơn về phương pháp phòng chống dịch cúm gia cầm.

Trang trại chăn nuôi gà an toàn theo mô hình sinh học phải đảm bảo có môi trường sinh hoạt sạch sẽ cho đàn gà, đảm bảo đầy đủ kỹ thuật chăn nuôi cần thiết và tuân thủ đúng những quy trình, kỹ thuật chăn nuôi.

Chăn gà thả vườn

Chăn gà thả vườn

Với mô hình nuôi gà thả vườn khép kín an toàn sinh học, đây cũng là niềm hi vọng cho người nông dân kiếm sống bằng việc chăn nuôi gà thả vườn, vực dậy nghề chăn nuôi gà sạch cung cấp gà sạch tới tay người tiêu dùng.

Từ gà giống cho tới khi chăn nuôi thành gà thịt, người nông dân cần đảm bảo đáp ứng đặt tiêu chí chăn nuôi gà sạch lên hàng đầu, bắt buộc phải tuân thủ đủ quy trình kỹ thuật chăn nuôi gà, ngoài ra bà con cũng cần chú ý theo dõi lịch tiêm vắc xin phòng bệnh cho gà sạch thường xuyên, phun thuốc khử trùng tiêu độc cho đàn gà đúng liều lượng, đúng định kỳ, tổ chức và tham gia các hội nghị nói về kỹ thuật chăn nuôi thả gà giống, gà ấp và gà sạch.

 

Tin liên quan