bg

Chất lượng con giống ổn định nhờ mô hình quản lý và hoạt động khoa học

05/10/2018

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thức ăn chăn nuôi đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho đàn gà Hạt nhân và đàn gà Bố mẹ. Vì vậy thức ăn chính là một khâu quan trọng quyết định tới sức khỏe đàn gà bố mẹ, tỉ lệ ấp nở.

Ngoài nguyên liệu truyền thống như ngô, thóc, tương.. thì đàn gà Hạt nhân và Bố mẹ còn được bổ sung các chất khoáng, vi lượng tổng hợp để đảm bào tỉ lệ ấm nở cao nhất cũng như sức khỏe đàn gà tốt nhất.

KCNST

Chế độ dinh dưỡng quyết định tới sức khỏe đàn gà nên kháng thể mẹ truyền sang con cũng được cao và ổn đinh. Kháng thể mẹ  là yếu tố quyết định tới sức đề kháng của con giống cao hay thấp - một tiêu chí quan trọng trong lựa chọn con giống.

Nắm bắt được tầm quan trọng của nó Lượng Huệ đã sở hữu một Nhà máy sản xuất Thức ăn chăn nuôi chuyên biệt phục vụ cho việc chăm sóc đàn gà Hạt nhân và Bố mẹ.

Trại giống hạt nhân

Đa dạng về con giống để đáp ứng cho thị trưởng chăn nuôi trong cả nước luôn được Lượng Huệ đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng. Nâng cao và đảm bảo chất lượng con giống là yếu tố quyết định tới sự tồn tại của một doanh nghiệp trên thị trường để tránh sự cạnh tranh.

Vì vậy Lượng Huệ luôn duy trì trại giống hạt nhân để tiến hành chọn lọc và lai tạo con giống trên cơ sở quản lý chặt chẽ về phả hệ. Các dòng sản phẩm luôn được cải thiện đáp ứng cho thị trường gia cầm đa dạng như hiện nay.

Lượng Huệ đã khẳng định được thương hiệu bền vững trên thị trường chính là nhờ bảo đảm chất lượng con giống.

Lượng Huệ luôn duy trì đàn gà bố mẹ trên 200.000 con tại trang trại sinh thái rộng 9 ha. Quy trình chăn nuôi luôn được kiểm soát chặt chẽ, cách ly với các nguồn dịch bệnh tốt nhất.

Đồng thời chủng vaccine định kỳ hàng tháng cũng như phòng bệnh thường xuyên để tạo sức đề kháng cao nhất cho gà bố mẹ.

Khu Hạt Nhân

Trại giống bố mẹ- trái tim của Lượng Huệ

Bên cạnh đó, việc cung cấp nước uống sạch, thiết kế chuồng trại theo tiêu chuẩn hiện đại nhất để đảm bảo không khí sạch, ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mù hè nhằm cho đàn gà bố mẹ được khỏe mạnh.

Nhờ quy trình kiểm soát khoa học, phòng bệnh và chủng vaccine định kỳ, điều kiện sống tốt nhất nên đàn gà Bố mẹ của Lượng Huệ luôn ổn định qua các năm.

Nhà máy ấp trứng

Việc duy trì đàn gà Bố mẹ tạo ra một lượng trứng giống mỗi ngày vì vậy Lượng Huệ sở hữu Nhà máy Ấp nở con giống với công suất lớn. Trứng được cho vào ấp nở trong máy ấp được quản lý và theo dõi nhiệt độ cứ 2 giờ/lần liên tục.

Máy ấp Trứng

Tại nhà máy ấp, Quản đốc nhà máy ấp sẽ là người quyết định điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm cho từng giai đoạn ấp, từng thời điểm ấp theo mùa để đảm bảo chất lượng trứng giống ấp đạt tỉ lệ nở cao nhất, đều nhất.

Nhà máy chế biến bảo quản gia cầm sạch

Nhằm hỗ trợ một phần đầu ra cho bà con chăn nuôi và cũng là bước đệm để Lượng Huệ hoàn thiện chuỗi liên hoàn, an toàn vệ sinh thực phẩm, hiện Công  ty đang sở hữu một nhà máy chế biến, bảo quản, tiêu thụ thực phẩm sạch cho thị trường tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương.

 

Nhà máy chế biến thịt gia cầm quốc tế Ogari

Điều này giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng thực phẩm: sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo uy tín - chất lượng. Đó chính là một phần bí quyết phát triển bền vững của Lượng Huệ.

Việc duy trì hệ thống hoạt động tốt theo hiệu ứng dây chuyền đã tạo nên sự khác biệt và đảm bảo về chất lượng con giống ổn định hơn so với các lò ấp tư nhân nhỏ lẻ - chỉ có hệ thống máy ấp mà đi gom trứng về để ấp nở và bán giống.

 

Tin liên quan